+ Lập kế hoạch kinh doanh định kỳ hàng tháng, quý, năm sao cho phù hợp với tình hình thực tế và triển khai thực hiện các kế hoạch đó.
+ Đề xuất chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
+ Quản lý các vấn đề tài chính, ngân sách, doanh thu và hiệu quả kinh doanh của nhà hàng, khách sạn.
+ Quản lý và giám sát các bộ phận, phòng ban trong khách sạn nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ luôn được tối ưu.
+ Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu, thị hiếu khách hàng và xu hướng phát triển của thị trường, từ đó đề xuất phương hướng phát triển phù hợp.
+ Tìm kiếm phương án cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
+ Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn vận hành cho nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và khiến khách hàng luôn hài lòng.
+ Đại diện khách sạn đón tiếp các khách hàng quan trọng, khách hàng VIP.
+ Xử lý các khiếu nại và các vấn đề phát sinh khác trong khách sạn mà các bộ phận chuyên môn không giải quyết được.
+ Lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo các vị trí quản lý quan trọng trong nhà hàng, khách sạn.
+ Tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và đảm bảo các quyền lợi, chế độ cho nhân viên của nhà hàng, khách sạn.
+ Lập kế hoạch mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng cần thiết cho khách sạn và tiến hành sửa chữa, cải tạo khách sạn khi cần.
+ Chủ trì các cuộc họp định kỳ và đột xuất.
+ Báo cáo tình hình kinh doanh và kết quả hoạt động cho BOD