Giải pháp giải quyết dư thừa lao động tại thị trường việc làm TP Hồ Chí Minh

Hiện nay nhu cầu tìm việc và giải quyết các việc làm tại tphcm cũng như các thành phố lớn khác tại Việt Nam ngày càng cao và quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều sinh viên dù ra trường, cầm trên tay tấm bằng xuất sắc đi xin việc nhưng vẫn không có việc làm. Điều đó dần tạo ra nhiều thách thức và áp lực lớn cho giới trẻ hiện nay trong vấn đề tìm kiếm việc làm.

Thị trường lao động tại tphcm – Cầu nhiều hơn cung 16.000 lao động

Tại phiên họp nói về tình hình kinh tế của TPHCM vào đầu tháng 5 năm 2022. Ông Nguyễn Khắc Hoàng, Cục trưởng Cục Thống kê TP.HCM, cho hay: Lũy kế trong 5 tháng đầu năm cho thấy, chỉ số lao động làm việc tại các doanh nghiệp ngành công nghiệp giảm 7,7% so với cùng kỳ.

Thị trường lao động tại tphcm

Vấn đề cầu nhiều hơn cung tại thị trường lao động TPHCM

Trong 5 tháng đầu năm tổng số doanh nghiệp phát triển thêm là trên 27.000 đơn vị và tổng số lao động tham gia phục hồi sản xuất là trên 80.000 lao động.

Theo khảo sát nhu cầu lao động của 37.000 doanh nghiệp thấy rằng cầu lao động trên 83.000 người. Trong đó, có khoảng 67.000 lao động có nhu cầu tìm việc làm tại TPHCM, chênh lệch ở mức 16.000 lao động.

Từ đó có thể thấy, tp Hồ Chí Minh là thị trường đang dư thừa nhiều lao động và phát triển không đồng đều từ lúc dịch bệnh đi qua đến bây giờ.

Phục hồi thị trường lao động và giải pháp giải quyết việc làm tại TPHCM

Theo sở lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, trong tháng 4/2022 thành phố đã giải quyết việc làm cho 27,985 người lao động. Như vậy, trong 4 tháng đầu năm 2022, thành phố đã giải quyết việc làm cho 108,503 người (đạt trên 36% kế hạch năm), tăng 1,67% với cùng kì năm ngoái.

Giải quyết việc làm tại tphcm

Các giải pháp giải quyết việc làm và phục hồi thị trường lao động tại TPHCM

Thành phố cùng các trung tâm tiếp tục triển khai công tác thu thập thông tin việc làm còn trống. Đồng thời, cập nhật các tin tức tuyển dụng từ nhiều doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động vào cổng cơ sở dữ liệu cung – cầu. Tăng cường tổng hợp, phân tích dữ liệu đã thu thâp được để cung cấp thông tin trên thị trường lao động. Bên cạnh đó kết nối việc làm online giữa các doanh nghiệp và người lao động để điều chỉnh cân bằng thị trường lao động việc làm tại TPHCM.

Tuy nhiên, các cơ sở dữ liệu việc làm ở các trung tâm giới thiệu việc làm còn nhiều hạn chế. Có những trường hợp, trung tâm ít khi thực hiện thu thập và cập nhật thông tin về người tìm việc hay nhà tuyển dụng. Điều đó ít nhiều tăng độ khó cho việc kết nối giữa doanh nghiệp và người tìm việc.

Bật mí bí quyết tìm việc làm tại TPHCM nhanh chóng và hiệu quả hiện nay

Với sự tiến bộ của công nghệ hiện nay, các trang web tuyển dụng cũng dần hình thành để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người tìm việc và các nhà tuyển dụng. Các trang web tuyển dụng trực tuyến đóng vai trò chủ lực, như một trợ thủ đắc lực của các nhà tuyển dụng và dần thay thế các trung tâm tuyển dụng. Đồng thời, đó cũng là nơi đáng tin cậy để ứng viên có thể dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với các cơ hội việc làm đang đón chờ. Người tìm việc có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp với khả năng và năng lực của mình trong tít tắc. Còn nhà tuyển dụng cũng dễ dàng hơn trong việc sàng lọc ứng viên và "rinh" về cho mình những ứng viên đắt giá nhất.

Hiện tại ở TPHCM, một trong những website tìm và tuyển dụng việc làm chất lượng, uy tín không thể không kể đến Vieclamtphcm.vn. Đây là website làm nền tảng kết nối những cơ hội tìm việc làm tại TPHCM miễn phí cho người tìm việc thông qua các cổng thông tin tuyển dụng tại TPHCM. Với hành nghìn thông tin tuyển dụng chất lượng được cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu tìm việc cho các ứng viên. Đồng thời doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với ứng viên qua hệ thống một cách chủ động. 

Bật mí bí quyết tìm việc làm tại tphcm

Trang tuyển dụng uy tín tại TPHCM

Một điều các ứng viên không phải lo là các thông tin cá nhân sẽ được bảo mật ở mức an toàn tuyệt đối.

Chỉ với các bước đơn giản dưới đây, Vieclamtphcm.vn sẽ giúp bạn tìm việc làm ưng ý và phù hợp với khả năng của bản thân với đa dạng ngành nghề khác nhau:

Bước 1: Chuẩn bị một cv xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp

Bước 2: Chủ động tìm việc trên hệ thống website qua các công việc đã được đăng tải và nôp cv

Bước 3: Nhà tuyển dụng sẽ chủ động tìm kiếm bạn thông qua tin đã tạo trên Vieclamtphcm.vn nếu phù hợp.

Thị trường việc làm tại TPHCM hiện nay rất khốc liệt, mỗi ứng viên được ví như một chiến binh, phải chiến đấu với các đối thủ khác để giành lấy về cho bản thân một tấm vé việc làm tại công ty mình mong muốn. Nếu gặp khó khăn Vieclamtphcm.vn sẽ hỗ trợ bạn hết khả năng.