Promotion girl là gì? Công việc PG dành cho ai?

Promotion girl là gì mà lại được nhiều bạn nữ lựa chọn làm? Cũng là công việc nhưng tại sao lại có những lời lẽ không mấy tốt đẹp về tính chất công việc? Mặc dù lúc nào cũng có những định kiến và sự nhìn nhận chưa đúng về công việc PG nhưng trên thực tế đây là công việc được rất nhiều công ty săn đón. Vậy công việc PG thực sự phù hợp với ai và PG là làm gì cùng Việc Làm Kiên Giang tìm hiểu nhé

Promotion girl là gì?

Promotion girl là gìPromotion girl là gì?

Promotion girl thường được gọi đến với cái tên là PG. Đây là danh từ đích chỉ những nhân viên nữ đảm nhận công việc đại diện quảng cáo cho các thương hiệu hàng hóa hay dịch vụ của công ty. Họ có thể làm việc bán thời gian hoặc cố định tại các buổi lễ khai trương, khánh thành, hội chợ triễn lãm, các event nhỏ và lớn,…

PG là làm gì?

Promotion girl là làm gìNhững công việc của Promotion girl

Vì hiện nay có rất nhiều ngành khác nhau nên tính chất công việc cũng sẽ khác nhau. Việc lựa chọn người mẫu PG quảng bá cho thương hiệu cũng vậy. Sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng chung quy lại thì mỗi PG đều đảm nhận những công việc cơ bản và tương tự như nhau. Cụ thể:

  • Giới thiệu các chương trình, sự kiện, hình ảnh doanh nghiêp, tư vấn thông tin sản phẩm đến các khách hàng bằng khả năng giao tiếp, thuyết phục của bản thân để khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ do công ty cung cấp.
  • Đứng ở quầy trưng bày sản phẩm, dịch vụ; mặc những trang phục phù hợp với yêu cầu của quản lý PG. Làm tốt những công việc được giao như giao tiếp với khách hàng, chơi trò chơi, trao quà tặng,… để tạo sự thu hút và quan tâm của khách hàng.
  • Chạy roadshow bằng phương tiện đi lại của doanh nghiệp, mặc đồng phục và mang theo các công cụ hỗ trợ như banner, poster, bóng bay,…Các PG sẽ chạy quanh trên những tuyến đường cố định để thu hút mọi người.
  • Phát mẫu dùng thử sản phẩm, hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng.
  • Thực hiện báo cáo tổng kết vào bảng mẫu với các tiêu chuẩn có sẵn để doanh nghiệp dựa vào đưa ra các chiến lược phù hợp với phân khúc thị trường.

Hiểu được những công việc của promotion girl là gì rồi thì bạn có thắc mắc những yêu cầu khi làm công việc trên là như thế nào không?

Những yêu cầu của công việc promotion girl là gì?

  • Vì PG là gương mặt đại diện cho thương hiệu, chính vì thế yêu cầu quan trọng đầu tiên là bạn cần phải có gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối, chiều cao tương xứng từ 1m60 đổ lên. PG xinh đẹp sẽ giúp những người xung quanh chú ý hơn và dễ dàng thông tin sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những yếu tố quan trọng. Việc truyền đạt thông tin sản phẩm đến với khách hàng với một thái độ vui vẻ, tích cực cùng giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm sẽ dễ dàng để lại thiện cảm và dễ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
  • Cần phải có tố chất, đam mê, tinh thần tự giác, trách nhiệm cao, tác phong nghề nghiệp tốt.
  • Cần phải linh hoạt trong cách vận hành và tổ chức công việc với nhiều môi trường khác nhau.
  • Phải biết thích ứng nhanh với môi trường và công việc mới.
  • Tiếng Anh tuy không được yêu cầu nhiều trong nghề PG nhưng khi bạn có được khả năng giao tiếp Tiếng Anh thì đây sẽ là một lợi thế của bạn so với các PG khác bời vì đôi khi cũng có những khách hàng là người ngoại quốc.

Thu nhập của công việc PG có cao không?

Thu nhập của công việc promotion girl có cao khôngThu nhập của nghề PG

Vì đây có thể là việc làm partime, có thể là việc làm toàn thời gian nên hình thức trả lương cũng có những hạn mức khác nhau:

  • Thu nhập một buổi: Mức lương dao động từ 400.000 – 700.000 đồng/ buổi từ 4 – 12 tiếng
  • Thu nhập một tháng: Mức lương dao động từ 4 – 7 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào khối lượng và lĩnh vực của công việc.
  • Đối với các event, sự kiện lớn, mức thù lao sẽ nằm trong khoản 1 triệu đồng/ca và các PG sẽ được thuê cùng 1 ca duy nhất.

Bài viết xem thêm: Việc làm thêm ngoài giờ hành chính cho "Dân công sở"

Khó khăn và cám dỗ của nghề PG 

Tính chất thời vụ

Do đặc thù công việc là đại diện cho thương hiệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tại các sự kiện nên nghề mang tính thời vụ cao. Có thời điểm một ngày các PG phải di chuyển 4 – 5 địa điểm để làm việc vì tính liên tục của các chuỗi sự kiện. Ngược lại sẽ có những thời điểm không có show, không có việc làm, buộc các bạn phải ở nhà hoặc tìm kiếm các công việc làm thêm khác để có thu nhập.

Tạo cảm giác mệt mỏi

Là gương mặt đại diện cho thương hiệu công ty, PG phải luôn phải tươi cười, lan tỏa những năng lượng tích cực trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, để giữ hình ảnh đẹp, các bạn phải luôn mang giày cao gót, mặc những bộ trang phục khó chịu trong thời gian dài và di chuyển đến nhiều nơi. Điều này chắc chắn sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, đôi khi là đau đớn nhưng vẫn phải cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Tiền lương không cố định

Vì tính chất công việc là mang tính thời vụ nên tiền lương sẽ không cố định. Bạn sẽ có được nhiều tiền vào những thời điểm có nhiều show, và khi hết công việc bạn sẽ không có thu nhập.

Hầu hết các PG sẽ được thuê qua hình thức gọi điện thoại, nhắn tin, email mà không có bất kỳ hợp đồng pháp lý nào giữa 2 bên. Nên việc lương bị cắt xén, giảm trừ vì những lý do không chính đáng cũng thường xuyên xảy ra.

Định kiến từ người khác

Nhiều người có cái nhìn không tốt về PG bởi vì trang phục đôi khi nhạy cảm và làm việc trong những môi trường phức tạp như bar, quán nhậu,…Có những trường hợp khách hàng sẽ buông lời trêu ghẹo, động chạm vào cơ thể của PG nên thường nhiều người có đánh giá ác ý và ghét bỏ với những người làm PG.

Cám dỗ từ bên ngoài

Có những công việc bắt buộc các PG phải chấp nhận làm việc trong những môi trường không lành mạnh như khách sạn, bar,…nơi có đối tượng khách hàng dễ chốt đơn nhất. Tại đây các PG phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ, vậy nên bạn nên cân nhắc để từ chối những lời mời gọi không tốt và thật tỉnh táo xử lý mọi tình huống xấu một cách thông minh và khéo léo để bảo vệ bản thân.

Lời kết

Promotion girl là gì bạn cũng đã tìm hiểu ở bài viết trên. Tuy công việc này có nhiều cám dỗ nhưng nếu bạn đủ sáng suốt và bản lĩnh, biết lựa chọn những nơi làm việc uy tín, an toàn thì bạn sẽ có được rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng quý giá cho bản thân. Hy vọng nhiều người sẽ có một cái nhìn tốt hơn và tôn trọng hơn đối với những cô gái xinh đẹp và tài năng này.

Nếu bạn không muốn làm PG và đang muốn tìm việc thì nhà Việc Làm Kiên Giang luôn sẵn sàng cung cấp những thông tin việc làm hấp dẫn và uy tín tại website chính thức của Việc làm Kiên Giang với những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tương lai được mọi người mong đợi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Chúc bạn có một ngày vui vẻ